Trẻ tự kỷ là gì? Các công bố khoa học về Trẻ tự kỷ

Trẻ tự kỷ là một rối loạn phát triển não bộ nhằm ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp, tương tác xã hội và hành vi của trẻ. Trẻ tự kỷ thường xuất hiện từ sớm trong ...

Trẻ tự kỷ là một rối loạn phát triển não bộ nhằm ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp, tương tác xã hội và hành vi của trẻ. Trẻ tự kỷ thường xuất hiện từ sớm trong đời, thường trong giai đoạn từ 1 đến 3 tuổi. Những biểu hiện thường gặp ở trẻ tự kỷ bao gồm khả năng giao tiếp kém, khó tiếp thu và sử dụng ngôn ngữ, khó tương tác xã hội, quan tâm hạn chế hoặc mê hoặc với một số hình thức hoạt động cụ thể, và phản ứng không bình thường đối với ánh sáng, âm thanh hoặc các kích thích khác. Trẻ tự kỷ đòi hỏi sự chăm sóc, hỗ trợ và giáo dục đặc biệt để giúp phát triển các kỹ năng cần thiết cho cuộc sống hàng ngày.
Chi tiết hơn, trẻ tự kỷ là một rối loạn tự kỷ, còn được gọi là tự kỷ trong rối loạn tự kỷ (ASD - Autism Spectrum Disorder). Đây là một trạng thái phát triển không bình thường của não bộ, ảnh hưởng đến khả năng tương tác xã hội, giao tiếp và hành vi của trẻ.

Các biểu hiện của trẻ tự kỷ có thể biến đổi từ nhẹ đến nặng và khác nhau ở các trẻ. Tuy nhiên, có một số biểu hiện phổ biến được thấy ở đa số trẻ tự kỷ:

1. Khả năng giao tiếp kém: Trẻ tự kỷ thường gặp khó khăn trong việc sử dụng và hiểu ngôn ngữ. Họ có thể không có khả năng nói hoặc gặp vấn đề trong việc sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp và chia sẻ cảm xúc.

2. Vấn đề trong tương tác xã hội: Trẻ tự kỷ thường không có khả năng tương tác xã hội tự nhiên. Họ có thể tránh tiếp xúc mắt và không có khả năng thể hiện cảm xúc hay tìm hiểu về người khác.

3. Quan tâm hạn chế: Trẻ tự kỷ thường có sự quan tâm đặc biệt đến một số hình thức hoạt động cụ thể và không thể chuyển sang các hoạt động khác. Ví dụ, một số trẻ có thể mê hoặc với các đồ chơi đặc biệt, tích trữ đồ vật, lại lặp đi lặp lại một số hành động như nheo mắt hoặc bập bênh.

4. Quản lý kích thích: Trẻ tự kỷ có thể có những phản ứng bất thường đối với ánh sáng, âm thanh hoặc xúc giác. Họ có thể trở nên nhạy cảm với tiếng ồn, ánh sáng mạnh hay sự tiếp xúc với các chất liệu như lông, vải hoặc thức ăn.

Trẻ tự kỷ cần phải được chẩn đoán và nhận được sự chăm sóc, hỗ trợ và giáo dục đặc biệt. Phương pháp định hướng hành vi, phương pháp giáo dục ABA (Applied Behavior Analysis), phương pháp giáo dục đặc biệt và các phương pháp hỗ trợ ngôn ngữ có thể được áp dụng để giúp trẻ phát triển các kỹ năng cần thiết cho cuộc sống hàng ngày và tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của họ.

Các bài báo, nghiên cứu, công bố khoa học về chủ đề trẻ tự kỷ:

IQ-TREE 2: Những Mô Hình Mới Và Các Phương Pháp Hiệu Quả Cho Suy Luận Phát Sinh Chủng Loài Trong Kỷ Nguyên Genom Dịch bởi AI
Molecular Biology and Evolution - Tập 37 Số 5 - Trang 1530-1534 - 2020
Tóm tắtIQ-TREE (http://www.iqtree.org,...... hiện toàn bộ
#IQ-TREE #suy luận phát sinh chủng loài #tiêu chí cực đại x-likelihood #mô hình tiến hóa trình tự #kỷ nguyên genom
Phiên bản sửa đổi của bài kiểm tra “Đọc tâm trí qua đôi mắt”: Nghiên cứu trên người lớn bình thường và người lớn mắc hội chứng Asperger hoặc tự kỷ chức năng cao Dịch bởi AI
Journal of Child Psychology and Psychiatry and Allied Disciplines - Tập 42 Số 2 - Trang 241-251 - 2001
Năm 1997, trong Tạp chí này, chúng tôi đã công bố bài kiểm tra “Đọc tâm trí qua đôi mắt” như một biện pháp đánh giá “khả năng tư duy tâm lý” ở người lớn. Trong khi bài kiểm tra đó thành công trong việc phân biệt một nhóm người lớn mắc hội chứng Asperger (AS) hoặc tự kỷ chức năng cao (HFA) với các đối chứng, nó đã gặp phải một số vấn đề tâm lý đo lường. Trong bài ...... hiện toàn bộ
#Bài kiểm tra Đọc tâm trí qua đôi mắt #hội chứng Asperger #tự kỷ chức năng cao #khả năng tư duy tâm lý #nhạy cảm xã hội
Carbon-hydrogen stretching modes and the structure of n-alkyl chains. 1. Long, disordered chains
American Chemical Society (ACS) - Tập 86 Số 26 - Trang 5145-5150 - 1982
Hiểu biết cơ học, hành vi và ý định trong các câu chuyện tranh ở trẻ tự kỷ Dịch bởi AI
British Journal of Developmental Psychology - Tập 4 Số 2 - Trang 113-125 - 1986
Các trẻ tự kỷ có khả năng cao đã được so sánh với các trẻ có khả năng thấp bị hội chứng Down và các trẻ bình thường ở độ tuổi mẫu giáo trong một nhiệm vụ sắp xếp tranh theo trình tự. Khi các trình tự có thể được hiểu theo các tiêu chí về cơ chế nguyên nhân hoặc chỉ đơn giản là mô tả hành vi, các trẻ tự kỷ ít nhất cũng tốt như nhóm đối chứng và thường cho thấy hiệu suất vượt trội. Tuy nhiên...... hiện toàn bộ
Carbon-hydrogen stretching modes and the structure of n-alkyl chains. 2. Long, all-trans chains
American Chemical Society (ACS) - Tập 88 Số 3 - Trang 334-341 - 1984
SỬ DỤNG HỆ THỐNG GIAO TIẾP THAY THẾ HÌNH ẢNH (PECS) VỚI TRẺ TỰ KỶ: ĐÁNH GIÁ VỀ VIỆC TIẾP CẬN PECS, NÓI, HÀNH VI XÃ HỘI-GIAO TIẾP VÀ HÀNH VI VẤN ĐỀ Dịch bởi AI
Journal of Applied Behavior Analysis - Tập 35 Số 3 - Trang 213-231 - 2002
Hệ thống giao tiếp thay thế hình ảnh (PECS) là một hệ thống giao tiếp tăng cường thường được sử dụng với trẻ em tự kỷ (Bondy & Frost, 1994; Siegel, 2000; Yamall, 2000). Mặc dù việc sử dụng PECS trong thực hành lâm sàng là khá phổ biến, nhưng chưa có những nghiên cứu thực nghiệm kiểm soát tốt nào được thực hiện để kiểm tra hiệu quả của PECS. Sử dụng thiết kế nhiều cơ sở, nghiên cứu hiện...... hiện toàn bộ
Hướng dẫn về việc sử dụng Apheresis điều trị trong thực hành lâm sàng—Cách tiếp cận dựa trên bằng chứng từ Ủy ban viết của Hiệp hội Apheresis Hoa Kỳ: Số đặc biệt thứ Sáu Dịch bởi AI
Journal of Clinical Apheresis - Tập 28 Số 3 - Trang 145-284 - 2013
Ủy ban viết số đặc biệt JCA của Hiệp hội Apheresis Hoa Kỳ (ASFA) có nhiệm vụ xem xét, cập nhật và phân loại các chỉ định cho apheresis điều trị. Bắt đầu từ Số đặc biệt ASFA năm 2007 (Phiên bản thứ Tư), ủy ban đã tích hợp xem xét có hệ thống và phương pháp dựa trên bằng chứng vào việc phân loại và đánh giá các chỉ định. Phiên bản thứ Sáu của Số đặc biệt ASFA đã cải thiện quy trình sử dụng y...... hiện toàn bộ
Hướng dẫn về việc sử dụng apheresis điều trị trong thực hành lâm sàng—Cách tiếp cận dựa trên bằng chứng từ Ủy ban ứng dụng apheresis của Hội khoa học Apheresis Hoa Kỳ Dịch bởi AI
Journal of Clinical Apheresis - Tập 22 Số 3 - Trang 106-175 - 2007
Tóm tắtỦy ban Ứng dụng Apheresis của Hội Khoa học Apheresis Hoa Kỳ (ASFA) được giao nhiệm vụ xem xét và phân loại các chỉ định cho apheresis điều trị. Quá trình công phu này được thực hiện mỗi 7 năm, dẫn đến ba ấn phẩm trước đó vào các năm 1986, 1993 và 2000 của “Các Vấn đề Đặc biệt ASFA.” Bài báo này là phần thiết yếu của Ấn phẩm Đặc biệt thứ Tư của ASFA. Ấn phẩm ...... hiện toàn bộ
Trẻ em mắc chứng tự kỷ có phải mù trước ý nghĩa tâm lý học của ánh mắt? Dịch bởi AI
British Journal of Developmental Psychology - Tập 13 Số 4 - Trang 379-398 - 1995
Các nghiên cứu trước đây cho thấy rằng trẻ em mắc chứng tự kỷ thể hiện những bất thường trong việc sử dụng ánh nhìn. Chúng cũng gặp khó khăn trong việc hiểu các trạng thái tinh thần. Bài báo này khám phá xem liệu hai bất thường này có mối liên hệ với nhau hay không. Chúng tôi báo cáo bốn thí nghiệm thử nghiệm xem liệu trẻ em bình thường có 'đọc' được mắt, đặc biệt là hướng nhìn, như một dấ...... hiện toàn bộ
#trẻ em #tự kỷ #ánh nhìn #trạng thái tâm lý #khuyết tật tâm thần
Tổng số: 459   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 10